ads
Thông báo : Những thước phim quý báu về người anh hùng dân tộc " Võ Nguyên Giáp "
Đánh giá: 9/10, 1002 bình chọn cho phim Cha tôi là Gangster - Run Papa Run 2008
Cha tôi là GangsterCha tôi là Gangster - Run Papa Run 2008 

Đạo diễn: Trương Ái Gia
Sản xuất: Thành Long, Patricia Cheng, Solon So
Kịch bản: Trương Ái Gia
Diễn viên: Lưu Nhược Anh, Cổ Thiên Lạc
Quay phim: Chan Chi-Ying
Dựng phim: Kong Chi-Leung
Nhà phân phối: Emperor Motion Pictures, JCE Movies Limited
Công chiếu: 10 tháng 4 năm 2008
Thời lượng: 115 phút
Quốc gia: Hồng Kông

Giới thiêu: 

Tay trùm xã hội đen Hong Kong tìm mọi cách che giấu nghề nghiệp thật trước cô con gái yêu, kể cả việc sửa lại hình xăm con cọp oai hùng trên ngực thành một chú mèo đáng yêu.

Lý Thiên Ân (Cổ Thiên Lạc - Louis Koo) theo mẹ rời Trung Quốc tới Hong Kong khi mới hai tuổi. Cậu không biết bố mình là ai và cũng không bao giờ hỏi. Mẹ cậu làm nghề đông y, được đám giang hồ trong vùng thường xuyên lui tới chữa trị thương tích hay bệnh tật. Cậu không thể hiểu tại sao mẹ mình lại cho những dạng người như thế vào nhà, trong khi lại không muốn con trai giao du với họ. Bà quan tâm tới bệnh nhân nhưng lại không bao giờ muốn chữa cho con trai.

Sống giữa dân giang hồ, lớn lên, Lý Thiên Ân cũng trở thành một tay anh chị có máu mặt, một lão Đại có thể làm bất cứ điều gì mình muốn mà không cần lý do. Một lần, gã bị cảnh sát bắt giữ. Đó là lúc lão Đại gặp cô luật sư Mỹ Bảo (Lưu Nhược Anh - Rene Liu) và cả hai lập tức bị tiếng sét ái tình đánh trúng.

Gã anh chị giang hồ khiến cô luật sư xinh đẹp và có học thức không thèm để mắt tới anh chàng môn đăng hộ đối mà bố mẹ cô làm mối. Nhưng ba tháng sau, khi Mỹ Bảo thông báo tin cô có thai, Lý Thiên Ân lại thất kinh mà tìm cách thoái lui. Mỹ Bảo không thể hiểu rằng, với một kẻ chưa từng gặp mặt cha như lão Đại, làm sao gã có tư cách làm cha. Nhưng không từ bỏ tình yêu và nhất là đứa con mới thành hình, Mỹ Bảo xách va ly tới nhà Thiên Ân buộc gã phải chấp nhận tình thế tiến thoái lưỡng nan. Với tay anh chị giang hồ, giờ đây tình yêu chỉ là thứ yếu, một người phụ nữ xinh đẹp tự nguyện tới nâng khăn sửa túi quả là chuyện không nên từ chối.

Ngày con gái chào đời cũng là ngày Thiên Ân miễn cưỡng nói lời hỏi cưới Mỹ Bảo làm vợ. Thiên thần xinh đẹp cũng là lý do để cô luật sư trở về tạ lỗi với bố mẹ sau khi nhất quyết làm vợ một kẻ giang hồ. Cô bé được ông ngoại đặt tên là Lý Hỉ Nhi. Nhưng cô bé con hay khóc đêm lại là lý do khiến ông bố xã hội đen thay đổi.

Thiên Ân cưng con nhất trên đời, vì con, gã cắn răng sửa lại hình xăm con cọp trên ngực thành một con mèo, và bằng mọi giá, gã muốn trở thành một người cha tốt. Vẫn kiếm ăn trên giang hồ, nhưng ông bố yêu con hàng ngày bước ra khỏi cửa vào giờ viên chức đi làm, trên người khoác bộ complet lịch sự. Làm chủ nhiều quán ăn, sòng bạc và quán bar, Lý Thiên Ân còn trở thành ông chủ của một trường học do hiệu trưởng cũ thiếu nợ của gã. Với Thiên Ân, cuộc sống của một người bình thường, vì con gái, quá dễ dàng. Nhưng cuộc đời đâu dễ dàng như những gì gã mơ tưởng, công việc kinh doanh ngày càng thất bại, tệ hơn, sự thật về nghề nghiệp của gã bị Hỉ Nhi phát hiện. Và ông bố siêu nhân, thần tượng của cô bé từ khi chào đời, hoàn toàn sụp đổ...

Cổ Thiên Lạc quay về với thể loại phim xã hội đen trong Run Papa Run, nhưng đó không phải tuýp phim bạo lực, lừa bịp để tranh quyền đoạt ngôi hay những đoạn đấu trí căng thẳng. Lý Thiên Ân là một tay trùm có máu mặt nhưng nặng gánh gia đình và yêu con gái hết mực. Run Papa Run cũng không hẳn là một bộ phim hài. Đạo diễn Trương Ái Gia tránh cách làm của một bộ phim tâm lý chính thống. Tác phẩm này vừa có yếu tố hài hước, ấm áp tình cảm và đôi khi lại đầy châm biếm. Nhưng khi câu chuyện trở nên nghiêm túc hơn, không khí biến thành nặng nề và lúc đó, khán giả chỉ có thể gượng cười trước phần bi kịch đang được tô đậm hơn.

Lý Thiên Ân không hoàn toàn thay đổi khi con gái Lý Hỉ Nhi chào đời. Một gã trai gia nhập xã hội đen, cả ngày ẩu đả ngoài đường và kiếm được chức đại ca không đời nào lại ngán một nhóc tì. Nhưng cách mà Cổ Thiên Lạc thể hiện vai tay trùm mặt lạnh kiêm ông bố sợ con khiến người ta phì cười rồi lại thấy tội nghiệp. Bên cạnh anh, bổ sung cho sự hài hước và tình cảm đầy nữ tính là nữ diễn viên Lưu Nhược Anh trong vai cô luật sư xinh đẹp phải lòng gã giang hồ.


 Maphim.net
Nguồn : Bài viết đăng tại Maphim.net


[id]maphim*==w$Q3UCMM9VLrtUNyMXNRR0MlYnRzUCajRXY39SbvNmLlJWd0V3b55yd3d3LvE0MlAHd0hmQzUCbsVnR[/id]



 

Phi lên đầu

Yêu cầu phim
Yêu cầu phim

Tên phim yêu cầu

(Tập phim yêu cầu nếu có )

Thông báo cho ai khi cập nhật xong

( Yahoo, Facebook, Gmail..v..v )