ads
Thông báo : Những thước phim quý báu về người anh hùng dân tộc " Võ Nguyên Giáp "
Đánh giá: 9/10, 1002 bình chọn cho phim Ánh sao ma thuật 2007 (HD)
Tên gốc:Stardust
Đạo diễn:Matthew Vaughn
Sản suất:Di Bonaventura Pictures
Thể loại:Khoa học viễn tưởng
Độ dài:127
Quốc gia:Mỹ
Phát hành:2007
Diễn viên:Charlie cox, Sienna miller, Claire danes, Robert de niro
Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết best-seller cùng tên của Neil Gaiman, được bầu là tác phẩm hay nhất năm khi nó được xuất bản tại Mỹ vào năm 1998.
Wall, ngôi làng nhỏ trong phim được xây dựng ngay tại công viên Ashridge của nước Anh, nơi series phim về Harry Potter được ghi hình. Và cũng giống câu chuyện về cậu bé phù thủy nổi tiếng, thế giới của những mụ phù thủy và các chàng hoàng tử độc ác được xây dựng song song thế giới thực của con người bình thường.
Ngoài ra, nhiều cảnh quay trong phim được thực hiện tại Ireland và Scotland với những hang đá dài, những cánh rừng âm u đầy hoang sơ cùng những bộ trang phục đã mang lại cho tác phẩm một gam màu trung cổ huyền bí.
Ngày xửa ngày xưa, tại vương quốc Stormhold ở nước Anh xa xôi, nơi mà không một người bình thường nào biết tới sự tồn tại của nó, ông vua trị vì đang hấp hối và cho gọi các chàng hoàng tử đến bên giường. Ông có tất cả 7 người con, nhưng giờ chỉ còn 4 anh em trong số họ sống sót, sau những cuộc thanh toán lẫn nhau để giành ngôi báu về tay mình. Không kể tới nàng công chúa duy nhất đã mất tích từ nhiều năm nay.
Khi quyết định của vua cha chưa được nói ra, đã có thêm một hoàng tử bị chính anh em mình đẩy từ trên tháp cao xuống đất mất mạng. Lúc đó, đức vua gỡ chiếc vòng có viên ngọc lớn ở cổ xuống và vật quý này bay vút lên trời, đốn hạ một ngôi sao và cả hai cùng rơi xuống mặt đất dưới dạng một ngôi sao băng, trở thành mục tiêu truy tìm của mấy nhóm người bởi quyền năng diệu kỳ mà nó mang lại.
Ở ngay cạnh Stormhold là ngôi làng Wall bé nhỏ bị ngăn cách bởi một bức tường bao quanh dài vô tận. Có anh chàng Tristan (Charlie Cox) sống với cha và si mê đắm đuối cô Victoria xinh đẹp (Sienna Miller). Để có thể cưới nàng làm vợ, Tristan nguyện lên đường đi tìm và mang về cho người yêu ngôi sao băng vừa rớt xuống mặt đất làm quà đính ước.
Nhưng ngay trong vương quốc Stormhold, ngoài mấy vị hoàng tử quyết tâm tìm ngôi sao về để có được ngai vàng, còn có ba mụ phù thủy già cốc đế, da nhăn nheo và héo mòn đến tàn tạ. Cơ hội để các mụ tìm lại tuổi thanh xuân chính là tìm bắt một ngôi sao băng dưới hình hài một cô gái, lấy trái tim và ăn tươi nuốt sống. Lamia (Michelle Pfeiffer), mụ phù thủy ranh ma nhất, chiếm được cơ hội đi tìm ngôi sao băng vừa mới rụng.
Anh chàng Tristan si tình là người đầu tiên tới đích, và tưởng rằng ngôi sao băng xinh đẹp Yvaine (Claire Danes) mà anh đụng phải là người mẹ anh chưa từng biết mặt. Kiên quyết đưa món quà, dù có hơi kỳ cục, về ra mắt Victoria trước khi nàng kịp lấy người khác, Tristan đối đầu với mụ phù thủy Lamia độc ác đặt bẫy để cướp ngôi sao băng. Thoát khỏi nguy hiểm chết người, cả hai lại bị thuyền trưởng Shakespeare (Robert De Niro) tóm gọn khi con thuyền của ông đang trên đường truy bắt thần Sét bán lấy tiền. Tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, thoát được mối nguy này, Tristan và Yvaine lại đụng đầu với những kẻ độc ác dã tâm khác. Trên cuộc hành trình gian nan ấy, liệu tình yêu trong trái tim chàng trai dũng cảm si tình có còn cháy mãi, và một ngôi sao băng thường chỉ biết ngắm nhìn trái đất từ xa như Yvaine có cảm nhận được những tình cảm mà con người dành cho nhau?
Nếu bạn tìm kiếm một bộ phim khiến trí tưởng tượng thả sức bay cao, giúp bạn viễn du khắp nơi và đắm chìm trong một thế giới thần tiên thì Stardust được làm để dành tặng bạn. Một kịch bản vững chắc, các hiệu ứng đặc biệt hoàn hảo, tình tiết hấp dẫn, nhẹ nhàng và thú vị là những lý do cuốn hút bạn theo dõi tác phẩm này. Xuất phát từ một cuốn tiểu thuyết ăn khách, Stardust được đưa lên màn ảnh rộng đậm tính văn học khiến điều hấp dẫn nhất không phải là các kỹ xảo đặc biệt hay những khung cảnh thần tiên, mà chính là cốt chuyện gây ấn tượng cùng sự thể hiện tuyệt vời của dàn diễn viên nổi tiếng. Bộ phim cũng nằm trong số ít các tác phẩm điện ảnh mà khi xem xong, khán giả lại muốn tìm đọc cuốn sách gốc.


 Maphim.net
Nguồn : Bài viết đăng tại Maphim.net


[id]http://clip.vn/w/hdkq[/id]




 

Phi lên đầu

Yêu cầu phim
Yêu cầu phim

Tên phim yêu cầu

(Tập phim yêu cầu nếu có )

Thông báo cho ai khi cập nhật xong

( Yahoo, Facebook, Gmail..v..v )